วิธีเปลี่ยน IP Address เป็นหมายเลข IP ต่างประเทศด้วย VPN ฟรี !!

VPN หรือ Virtual Private Network: VPN ชื่อภาษาไทยที่เรียกว่า “เครือข่ายส่วนตัวเสมือน” ซึ่งเป็นเครื่อข่ายภายในองค์กรหรือหน่วยงานนั้นๆ โดยอาศัยเส้นทางจากเครือข่ายสาธารณะในการเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน และอาศัยอินเตอร์เน็ตเป็นตัวกลางในการสร้าง Tunnel หรืออุโมงค์เสมือนไว้รับส่ง ข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นจะมีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยในการส่ง VPNจะช่วยให้เราเชื่อมต่อเครือข่ายหนึ่งไปยังอีกเครือข่ายหนึ่งโดยการสร้างอุโมงค์เส้นทางในการรับส่งข้อมูลนั้นเอง



ก็พอจะทราบหลักการทำงานของ VPN คร่าวๆกันบ้างแล้ว แต่วิธีการวีพีเอ็นนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนหมายเลข IP Address ของเราให้เป็นหมายเลขต่างประเทศถาวรนะคับ ดังนั้นหมายเลขไอพีจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเราทำการวีพีเอ็นเข้าไปในเครือข่ายนั้นๆ  หากยุดการเชื่อมต่อเราก็จะได้หมายเลขไอพีเดิมของเรากลับมานั้นเอง

ทำไมต้องเปลี่ยนเป็น IP address ต่างประเทศ ??

– เมื่อหน่วยงานหรือองค์กรของเราได้ทำการ Block เว็บต่างๆ เช่น Facebook ทำให้เราไม่สามารถเชื่อมต่อได้ (VPN ช่วยให้เราเข้าใช้งานได้)
– เมื่อหน่วยงานหรือองค์กรของเราได้ทำการ Block เกมส์ออนไลน์ (VPN ช่วยให้เราเข้าใช้งานได้)
– เมื่อเว็บต่างประเทศบางเว็บ Block ไม่ให้ ผู้ใช้หมายเลข IP address นอกประเทศเข้าชม (VPN ช่วยให้เราเข้าใช้งานได้)

                          วิธีติดตั้งโปรแกรม SoftEther VPN Client


อันดับแรกให้ผู้ใช้งานทำการดาวน์โหลดโปรแกรมที่มีชื่อว่า “SoftEther VPN Client” คลิกที่ลิ้ง 
  •                               >> โหลด SoftEther VPN Client <<


  • 1.จากนั้นคลิกที่ “Download SoftEther VPN Client + VPN Gate Client Plug-in” เพื่อทำการดาวน์โหลดโปรแกรม


  • เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมเสร็จสิ้นให้ทำการแตกไฟล์ หลังจากแตกไฟล์เสร็จแล้วให้ทำการเปิดโฟร์เดอร์ที่แตกไฟล์แล้วขึ้นมา
  • คลิกที่ “vpngate-client-v4.06-9437-beta-2014.04.09” เพื่อติดตั้งโปรแกรม


  • คลิกที่ “NEXT” (ภาพซ้าย) จากนั้นเลือก “SoftEther VPN Client” กด “Next

  • ให้ติ๊กเช็กถูก จากนั้นกด “NEXT” (ภาพซ้าย) กด “NEXT” ภาพขวา (ภาพขวา)


  • เลือกพื้นที่ในการติดตั้งโปรแกรมถ้าไม่ต้องการเลือกคลิกที่ “NEXT” ได้เลย (หากต้องการติดตั้งไว้ที่อื่นให้เลือกที่ Specify Directory) (ภาพซ้าย)
  • คลิกที่ “NEXT” เพื่อเริ่มการติดตั้ง

  • หลังจากติดตั้งเสร็จสิ้นให้กด “Finish” (ภาพขวา)






วิธีนี้จะทำให้เราสามารถเปลี่ยน IP address ภายในประเทศ เป็น IP Address นอกประเทศได้โดยการใช้VPN ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้เราสามารถใช้งานเว็บไซต์ เกมส์ออนไลน์ ที่หน่วยงานหรือองค์กร ของเราฺBlock ไม่ให้เข้าใช้งานได้นั้นเอง


  • เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาให้คลิกเลือกที่ “VPN Gate Public VPN Relay Servers” (ภาพซ้าย)
  • จากนั้นจะมีรายชื่อ VPN ให้เราเลือกใช้งานได้เลยฟรีๆ เมื่อเลือกได้แล้วให้คลิกที่ “Connect to the VPN Server


  • เลือกที่ “Use TCP Protocal ….” คลิก “OK” (ภาพซ้าย) โปรแกรมจะเชื่อมเราเข้าสู่ VPN ของเซิฟเวอร์ที่เราได้เลือก และเราจะได้รับ IP Address ของเซิฟเวอร์ที่เรา VPN เข้าไป (ภาพขวา)

  • จะเห็นได้ว่า IP Address เดิมก่อนที่จะใข้ VPN : 203.158.160.5 หลังจากใช้ VPN IP Address จะถูกเปลี่ยนเป็น 144.76.224.155 (ซึ่งเป็นหมายเลข IP Address ต่างประเทศ)
  • สามารถ Check IP address ได้จากเว็บ http://whatismyipaddress.com/

**เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน เว็บไซต์ หรือเกมส์ออนไลน์ที่หน่วยงานหรือองกรค์ของเรา Block ไว้ได้แล้วหละ นอกเสียจากว่าหน่วยงานของเราจะ Block VPN

                            >> โหลด SoftEther VPN Client <<

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กดไลค์ Like กดแชร์ Facebook ได้เงิน จ่ายจริง จ่ายทุกเดือน ผ่าน Paypal

สอนสร้างรายได้กับเว็บ syslike สอนการใช้งาน syslike